UBND HUYỆN VŨ THƯ
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐT Số: ( dự thảo) /KH- GDTH | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc |
Vũ Thư, ngày 15 tháng 8 năm 2022
KẾ HOẠCH
Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 cấp Tiểu học
Kính gửi : Hiệu trưởng các trường có cấp Tiểu học
Năm học 2022-2023 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TWngày 04/11/2013 cùa Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nghi quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội khóa XIII, Nghi quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 cùa Quốc hội khóa XIV và Chỉ thị sô 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới Chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông; Triển khai thực hiện Thông tư 32/2018/TT-BGDDT ngày 26 tháng 12 năm 2018 cùa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tąo (GD&ĐT) Ban hành chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT2018) đối lớp 1,2,3. Đây cũng là năm học tiếp tục trong tình hình dịch bệnh Covid19 vẫn còn diễn biến phức tạp với phương trâm vừa học vừa chống dịch; phát huy thế mạnh dạy học trực tuyến trong thời gian qua; Căn cứ Quyết định số ……/QD- UBND ngày…….cùa Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình về ban hành khung thời gian năm học 2022-2023; Căn cứ kế hoạch số …../SGDDT-GDTH ngày ….tháng 9 năm 2022 của SGD&DT về công tác giáo dục tiểu học năm học 2022-2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo Vũ thư hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với cấp Tiểu học như sau:
- MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
- Mục tiêu
Giáo dục Tiểu học huyện Vũ Thư tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực thực hiện CTGDPT 2018, SGK mới đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021, lớp 2 từ năm học 2021-2022 và triển khai đối với lớp 3 từ năm học 2022-2023; tiếp tục đổi mới
mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của CTGDPT hiện hành theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân của HS đối với cộng đồng, xã hội, gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục truyền thốngvăn hóa, giáo dục thể chất; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá; tiếp tục đổi mới công tác quản trị, giao quyền tự chủ cho Hiệu trưởng trên địa bàn Huyện các trường có cấp Tiểu học, tập trung xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại và hội nhập.
- dựng và nâng cao chất lượng giáo viên và cán bộ quản lý; rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đảm bảo đủ về số lượng, chuẩn hoá về trình độ đào tạo, theo luật Giáo dục 2019, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng theo chuẩn nghề nghiệp, xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng để có đủ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy học các môn theo CTGDT 2018, chú trọng chuẩn bị đội ngũ giáo viên dạy lớp 4 trong năm học 2023-2024 nhất là bố trí đủ giáo viên dạy tin học và môn Ngoại ngữ; đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 3 được bồi dưỡng theo quy định của BGD .
- tục tham mưu rà soát, dự báo quy mô phát triển giáo dục, quy hoạch xây dựng trường lớp, lớp học phù hợp, thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu của người học; tăng cường CSVC đáp ứng được với việc đổi mới CTGDPT 2018; quản lý, sử dụng hiệu quả CSVC hiện có; dần khắc phục tình trạng trường lớp có quy mô học sinh vượt quá quy định. Phấn đấu học sinh được học đủ 2 buổi/ ngày theo yêu cầu của CTGDPT 2018 theo lộ trình, đáp ứng được mục tiêu giáo dục tiểu học là bắt buộc theo quy định Luật GD 2019.
- trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch của nhà trường đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục; phát huy tính tự chủ sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên
trong việc thực hiện CTGDPT 2018. Khai thác, sử dụng SGK, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp với thực tiễn. Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá trên nền tảng giáo dục thông minh và theo định hướng chuẩn quốc tế, tiếp tục quan tâm giáo dục STEM, hoạt động học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, giáo dục các kỹ năng phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Phối hợp giữa nhà trường và các tổ chức xã hội có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường. Tiếp tục thực hiện đề án dạy ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân đối với học sinh lớp 4 đến lớp 5; lớp 3 thực hiện theo CT 2018. Duy trì môn Tiếng Anh tự chọn cho lớp 1, lớp 2 tiếp cận với chương trình Tiếng Anh tăng cường và Tiếng Anh chuẩn Quốc tế theo chỉ đạo của SGD Thái Bình ( CV 651 ngày 02/8/2022)
- dạng hoá các hình thức tổ chức dạy học để khắc phục ứng phó với tác động của dịch Covid – 19, các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các diều kiện để triển khai các hoạt động dạy học trong năm học 2022-2023 trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Côvid – 19 và các loại dịch khác. Chủ động có các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học cho phù hợp với tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của từng nhà trường và điều kiện thực tế của học sinh. Tổ chức xây dựng kho học liệu điện tử phù hợp để sẵn sàng cho việc tổ chức dạy học trực tuyến khi có yêu cầu để đảm bảo phương châm: “Tạm dừng đến trường, không dừng học” của ngành giáo dục.
- cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các nhà trường. Nâng cao đạo đức nhà giáo, kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân đối với gia đình, nhà trường, xã hội cho học sinh Tiểu học. Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của các ngành phù hợp với điều kiện của từng đơn vị.
Để thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trên, trong năm học 2022-2023, giáo dục tiểu học huyện Vũ Thư đề ra những giải pháp thực hiện như sau:
II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.
- Thực hiện CTGDPT cấp Tiểu học.
- động thực hiện các giải pháp hạn chế tác động của dịch Covid – 19.
Tiếp tục tham mưu tập huấn cho 100% CBGV, NV thống nhất các biện pháp phòng dịch theo tiêu chuẩn của bộ tiêu chí; phối hợp với y tế địa phương, các nhà trường chủ động phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp. trang bị đầy đủ các điều kiện, vật tư y tế cần thiết.
Rà soát việc tiêm vắc xin cho CBGV, NV, học sinh toàn trường, tuyên truyền đảm bảo tất cả được tiêm vắc xin phòng chống Covid – 19 các mũi theo yêu cầu của ban chỉ đạo các địa phương.
Tiếp tục thích ứng việc dạy học trên môi trường internet thông qua các ứng dụng điện thoại, nền tảng xã hội số và truyền hình khi cần thiết và có yêu cầu của các cấp. Làm tốt việc lưu trữ kho dữ liệu dạy trực tuyến của nhà trường, tiếp tục bổ sung các bài giảng, các clip dạy học trực tuyến cho các khối lớp. Ngay từ đầu năm khảo sát những học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến để có biện pháp giúp đỡ học sinh kịp thời. Các trường chủ động họp PHHS, hướng dẫn PHHS tiếp cận với điều kiện dạy học trực tuyến qua môi trường internet.
- Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương.
Năm học 2022-2023 giáo dục Tiểu học thực hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 1,2 và 3 và CT 2006 đối với lớp 4 và 5. Triển khai thực hiện đa dạng các hình thức dạy học, xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của từng nhà trường. Nghiêm túc triển khai và thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn và hoàn thành chương trình với các nội dung sau:
- dựng kế hoạch của nhà trường thực hiện CTGDPT cấp Tiểu học.
Các đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy theo hướng dẫn tại công văn số 2345/BGGD ĐT-GDTH ngày 13/7/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các đơn vị cần linh hoạt, chủ động trong việc thực hiện CT các môn học và các hoạt động giáo dục đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh, đảm bảo cuối năm học đạt được yêu cầu cần đạt theo quy định của chương trình. Trong điều kiện cho phép tạo môi trường
cho học sinh được trải nghiệm, vận dụng các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được trong chương trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn.
Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo mỗi Giáo viên nắm vững mạch nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học, hoạt động giáo dục và nội dung bài học, chủ đề bài học được thiết kế trong nội dung SGK, đặc điểm đơn vị, CSVC, thiết bị dạy học của nhà trường và đặc điểm đối tượng học sinh. Trên cơ sở đó GV chủ động xây dựng kế hoạch bài dạy đề xuất các nội dung cần điều chỉnh hoặc bổ sung, tích hợp; điều hỉnh thời lượng thực hiện; nguồn học liệu và thiết bị dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp đánh giá; xây dựng phân phối chương trình dạy học linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện tổ chức dạy học, bảo đảm các yêu cầu cần đạt của chượng trình đối với môn học, hoạt động giáo dục để đạt hiệu quả cao nhất.
Nếu phải tổ chức dạy trực tuyến: các đơn vị cần lưu ý bố trí thời lượng dạy học tương tác giữa GV, HS không gây quá tải đối với người học. Mức độ giảng dạy kiểm tra đánh giá đối với học sinh chỉ ở mức “nhận biết, thông hiểu”. Tuy nhiên vẫn có buổi phân luồng dạy phân hóa cho các nhóm đối tượng học sinh khác nhau.
- hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 1,2 và 3.
Các đơn vị chỉ đạo thực hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 1,2 và 3 theo các văn bản hướng dẫn của Bộ , Sở giáo dục đã ban hành, cụ thể:
Thực hiện dạy học và các hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn tự chọn theo quy định của CTGDPT 2018, tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích năng khiếu của học sinh, các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương
Tập trung nghiên cứu để xây dựng kế hoạch dạy học cho từng môn học ( theo CV 2345) nghiên cứu kỹ nội dung chương trình môn học các mạch, nội dung kiến thức, chủ đề học tập và nội dung trong SGK để xây dựng các chủ đề dạy học trên cơ sở tích hợp một số nội dung và yêu cần đạt. Xây dựng nguồn tài nguyên dạy học cho GV, chia sẻ trong hoạt động dạy học trên Internet. Quan tâm việc hướng dẫn học sinh tự học với sự giúp đỡ của
cha mẹ học sinh. Khuyến khích GV lớp 1 xây dựng các Video hướng dẫn cha mẹ học sinh và học sinh khi bước vào lớp 1.
Tổ chức dạy học 2 buổi / ngày: toàn huyện duy trì dạy 9 buổi / tuần với thời lượng là 32 tiết. Kế hoạch dạy học đảm bảo phân bố hợp lý các nội dung giáo dục, giúp đỡ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học. Thời khóa biểu cần được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phâ bố hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh Tiểu học.
Xây dựng kế hoạch bán trú với nội dung, hình thức phù hợp với điều kiện thực tế trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của cha mẹ học sinh theo chỉ đạo hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên. Các hoạt động bán trú được tổ chức trong khoảng thời gian từ sau giờ học buổi sang đến trước khi vào giờ học buổi chiều. Thông qua các hoạt động bán trú góp phần rèn luyện học sinh về kỹ năng sống, đạo đức, tính kỷ luật, tự phục vụ, trách nhiệm, chia sẻ, yêu thương…Bán trú phải đảm bảo dan toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho học sinh.
Tổ chức các hoạt động sau giờ học chính khóa trong ngày là hoạt động theo nhu cầu, sở thích của học sinh ( Tiết 4 buổi chiều) căn cứ vào đăng ký nhu cầu của từng học sinh, PHHS mà nhà trường tổ chức các buổi học Kỹ năng sống cho phù hợp với sở thích và yêu cầu của học sinh. Các hoạt động sau giờ học chính khóa trong ngày cần đảm bảo an toàn, hiệu quả theo đúng mục tiêu đã đề ra, được thực hiện trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh, được phối kết hợp tổ chức đúng quy định.
- hiện CTGDPT 2006 đối với lớp 4, 5.
Trên cơ sở CTGDPT 2006, giao quyền chủ động cho các nhà trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đối với khối lớp 4 và 5 theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh để chủ động tiếp cận với CT 2018. Cụ thể:
Tổ chức rà soát lại nội dung chương trình SGK, mức độ cần đạt của từng khối lớp đối với các môn học bắt buộc để điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình cụ thể của từng đơn vị. Thực hiện tinh giản về nội dung để tập trung cho học sinh hoàn thanh các nội dung cốt lõi theo định hướng: Tinh giản mức độ yêu cầu vể kiến thức, kỹ năng đối với từng môn học; tinh giản nội dung có trong SGK vượt quá mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức kỹ năng ở từng khối lớp; tinh giản những nội dung trùng lặp trong môn học và giữa các môn học; tích hợp một số nội dung trong môn học và giữa các môn học thành chủ đề học tập để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn phải đảm bảo quy định của chương trình.
Từng bước thực hiện đổi mới nội dung, PPDH theo hướng phát triển năng lực của học sinh trên nguyên tắc: Đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng và phù hợp với yêu cầu thực tế; sắp xếp và điều chỉnh nội dung dạy học theo các chủ đề học tập phù hợp với đối tượng học sinh; không cắt xén cơ học mà tập trung vào đổi mới PPDH, đổi mới cách tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sang tạo của học sinh. Tạo điều kiện cho học sinh học tập các môn tự chọn, tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở Tiểu học.
Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, giá trị suống , kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; tổ chức thực hiện các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn phù hợp với tình hình của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh.
Tổ chức dạy học đủ 9 buổi / tuần đảm bảo 32 tiết theo quy định thực hiện chương trình của Bộ.
Tổ chức dạy học lớp 5 theo công văn 3799 ngày 01/9/2021 của BGD về thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5 đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông 2018, chuẩn bị cho học sinh lệ học lớp 6.
- hiện đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học đối với cấp tiểu học.
Triển khai dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ( Giáo dục địa phương, ATGT; GD môi trường; GD quyền con người…QĐ số 1078 ngày 29/4/2020 của BGD) ở
tiểu học linh hoạt theo các hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế của từng đối tượng học sinh, nhà trường. Khuyến khích các đơn vị tham khảo những nội dung giáo dục tiên tiến của các mô hình giáo dục hiện đại để đưa vào kế hoạch giáo dục nhà trường một cách phù hợp với thực tế nhà trường; xây dựng để án liên kết giáo dục ( Kỹ năng sống, ngoại ngữ…) theo nghị định số 86/2018 ngày 06/6/2018 của Chính Phủ.
Nghiên cứu, nhân rộng mô hình thư viện thân thiện trong trường tiểu học phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Triển khai hiệu quả các văn bản hướng dẫn của BGD nhằm tiếp tục củng cố, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thư viện trong trường tiểu học ( CV số 430 ngày 30/01/2019 của BGD – Hình thành thói quen đọc sách phát triển năng lực phẩm chất và tăng cường năng lực tiếng việt cho HS TH; CV 5750 ngày 31/12/2020- Tổ chức hoạt động thư viện trong trường tiểu học) trong đó thư viện đảm bảo lưu trữ SGK để sử dụng lâu dài và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh. Các nhà trường sắp xếp bố trí cán bộ thư viện thiết lập và vận hành thư viện; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho CBTV về công tác tổ chức hoạt động đọc cho HS. Dành thời lượng phù hợp cho tiết đọc thư viện, đầu tư CSVC, phương tiện kỹ thuật, học liệu và ứng dụng CNTT trong công tác tổ chức quản lý và hoạt động thư viện. Đảm bảo tất cả học sinh có đủ SGK để học tập, huy động các nguồn lực để xây dựng tủ sách dung chung, hỗ trợ học sinh có HCKK có đủ SGK để học tập. Tổ chức các hoạt động quyên góp xây dựng tủ sách lớp học với phương châm: Góp một cuốn sách nhỏ được nhiều cuốn sách hay. Xây dựng văn hóa đọc cho GV học sinh và lan tỏa trong cộng đồng.
Đảm bảo hiệu quả chương trình giáo dục thẩm mỹ, giáo dục thể chất gắn với các hoạt động ngoại khóa, xây dựng thêm một số bài dạy về giáo dục thể chất như bóng rổ, bóng bàn, cờ vua, Aerobich… để học sinh nâng cao sức khỏe trong thời gian ở trường và ở nhà. Tiếp tục đưa giáo dục âm nhạc dân tộc, văn hóa truyền thống địa phương vào nhà trường, mỗi trường phấn đấu dạy 2 làn điệu chèo để tổ chức HĐNGLL. Phát động phong trào học bơi và phòng chống đuối nước cho học sinh; đẩy mạnh y tế trường học, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.
Tăng cường nền nếp kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục; chú trọng dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức trách nhiệm của công dân đối với GĐ- NT- XH cho HS tiểu học. Thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do ngành phát động.
Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng tránh xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ GV, CBBQL giáo dục; xây dựng cơ chế phối hợp giữa GĐ- NT- XH trong giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh.
- Đổi mới quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt và tự chủ của nhà trường, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện CTGDPT cấp Tiểu học.
Đẩy mạnh tăng cường quyền tự chủ của nhà trường, nâng cao năng lực quản trị, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện quyền tự chủ và chịu trách nhiệm về kế hoạch dạy học dạy học và giáo dục theo quy định ( NĐ số 24 ngày 23/3/2021 – Quy định quản lý trong CSGD MN, PT công lập
; TT số 28/2022 quy định về điều lệ trường TH) đảm bảo sự tham gia của các lực lượng XH như CBQL; GV; NV; HS; cha mẹ HS và cộng đồng XH…để giúp nhà trường huy động được các nguồn lực và cộng đồng trách nhiệm trong việc xây dựng, thực thi và giám sát thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.
Thực hiện dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch về chất lượng giáo dục và điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, phù hợp với loại hình nhà trường và quy định của pháp luật về trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục; đảm bảo đơn vị được quyết định phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng được mục tiêu yêu cầu của chương trình giáo dục, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Được chủ động liên kết với các tổ chức xã hội như doanh nghiệp, hộ kinh doanh, gia đình học sinh để tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương theo quy định của pháp luật. Được tiếp nhận tài trợ của các tổ chức, cá nhân để nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nhà trường bảo
đảm rõ về mục đích tài trợ và sử dụng các nguồn tài trợ đúng mục đích, công khai minh bách theo quy địnhu của pháp luật.
Nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ ngày; trang thiết bị dạy học tối thiểu đầy đủ; quan tâm đến các khối lớp thay sách thực hiện CT 2018; tập trung các thiết bị, các điều kiện cho học Tiếng Anh, Tin học và công nghệ ưu tiên cho lớp 3 ( Môn bắt buộc ở lớp 3).
Tăng cường các buổi họp giao ban chuyên môn định kỳ PGD với các đơn vị để kịp thời nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị. để có những chỉ đạo sát sao, giải pháp kịp thời, phù hợp với thực tế.
Chỉ đạo các trường, Cụm trường chủ động trong việc bồi dưỡng giáo viên, xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề bồi dưỡng, tập huấn cho CBQL; GV về các kỹ năng, kỹ thuật dạy học, việc ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học. Vận dụng các phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá phù hợp với CT 2018.
Tích cực nâng cao hiệu quả về truyền thông về giáo dục trên các trang mạng của nhà trường về thực hiện CT 2018, các chủ trương, các hoạt động lớn của nhà trường. Thường xuyên cập nhật thông tin trên website của đơn vị, qua các buổi họp cha mẹ học sinh, qua bảng thông tin của nhà trường…
Nâng cao vai trò trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.
- Tăng cường các nguồn lực để chăm lo cho giáo dục và đào tạo.
Tham mưu với UBND huyện để đảm bảo mức chi tối thiểu từ ngân sách địa phương cho giáo dục theo Luật giáo dục 2019 ( Khoản 1 điều 96). Thực hiện huy động các nguồn tài chính hợp pháp khác để tăng cường CSVC, thiết bị dạy học thự hiện hiệu quả chương trình, SGK giáo dục phổ thông cấp Tiểu học theo quy định của BGD và dẩm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp.
- Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh
Tiểu học.
- mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.
Thực hiện việc đổi mới PPDH, hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; vận dụng linh hoạt những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhầm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đặc biệt là đổi mới tổ chức hoạt động trên lớp học; triển khai giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học; tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm, tích hợp nội dung giáo dục địa phương, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống, tổ chức các hoạt động cho học sinh nghiên cứu khoa học, giáo dục các kỹ năng phù hợp với thực tiễn cuộc sống.
Tiếp tục áp dụng một cách phù hợp một số hoạt động trong mô hình trường học mới; triển khai dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột ( CV 3535 ngày 27/5/2013- HD triển khai và thực hiện PPDH bàn tay nặn bột và các PPDH tích cực khác…); Thực hiện dạy học mỹ thuật theo phương pháp mới ( CV 2070 ngày 12/5/2016 về triển khai dạy học môn mỹ thuật theo PP mới); tích cực sinh hoạt chuyên môn tại các tổ chuyên môn trong trường và cụm trường; chú trọng nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ nghiên cứu bài học ( CV 1315 ngày 16/4/2020 HD SHCM thực hiện CTGDPT cấp tiểu học).
Tích cực áp dụng CNTT trong công tác giảng dạy. Đẩy mạnh công tác XHH giáo dục trong việc tài trợ các thiết bị giúp GGV ứng dụng CNTT trong giảng dạy hằng ngày. Xây dựng kho tài nguyên bài giảng điện tử, tư liệu giảng dạy để sử dụng trong toàn trường.
Tổ chức cho GV lớp 4,5 tiếp tục dự giờ các lớp 1,2,3 theo CT 2018 để hiểu sâu sắc chương trình, nắm được những điểm mới, chuẩn bị cho việc áp dụng các lớp trên.
Tiếp tục phát huy và nâng cao ban chỉ đạo thực hiện CT 2018 và tổ tư vấn hỗ trợ thay sách hỗ trợ giáo viên thực hiện thay sách lớp 1,2 và 3; các trường, cụm trường chủ động công tác bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho đội ngũ giáo viên.
Chú trọng giáo dục phẩm chất, kỹ năng để hội nhập cho học sinh. Tổ chức các hoạt động, mô hình sang tạo, lồng ghép định hướng nghề nghiệp ngay từ bậc tiểu học. Đẩy mạnh học sinh tiểu học nghiên cứu các ứng dụng trong thực tiễn đời sống thông qua các dự án nhỏ và vừa, phù hợp với lứa tuổi để đưa vào thực tiễn cuộc sống và trải nghiệm. Tuyên
truyền việc phân loại rác thải, hạn chế sử dụng các sản phẩm bằng nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường.
- tục đổi mới đánh giá học sinh tiểu học.
Đối với học sinh lớp 4,5 thực hiện CT 2006 tiếp tục được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 30/2014 ngày 28/8/2014 của BGD và thông tư số 22/2016 ngày 22/9/2016 của BGD. Đối với lớp 1,2 và 3 được đánh giá theo quy định tại Thông tư số 27/2020 ngày 04/9/2020 của BGD.
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, phần mềm quản lý kết quả giáo dục và học tập của học sinh để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho GV quan tâm đến học sinh và đổi mới PPDH.
Thực hiện nghiêm túc việc bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh tùy tiện máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.
Tăng cường việc đánh giá thường xuyên ( Lời nói, nhận xét trên sảm phẩm của học sinh; thông tin trao đổi với cha mẹ học sinh bằng các hình thức phù hợp) để có biện pháp giúp đỡ, động viên học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện và phát triển năng lực, phẩm chất nhằm hỗ trợ điều chỉnh kịp thời, thúc đẩy sự tiến bộ của học sinhtheo mục tiêu giáo dục Tiểu học. Tổ chức cho học sinh tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau sau các tiết học. Đặc biệt chú trọng xây dựng ma trận, thiết kế đề kiểm tra định kỳ môn học theo quy định, phát triển năng lực học sinh.
Tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức kiểm tra đánh giá trên nền tảng giáo dục thông minh và theo định hướng chuẩn quốc tế.
Tiếp tục tổ chức khảo sát học sinh lớp 3 làm cơ sở đề đánh giá tình hình học tập của học sinh, điều chỉnh kịp thời việc giảng dạy và đánh giá học sinh.
- Nâng cáo chất lượng dạy học ngoại ngữ tin học.
- Ngoại ngữ ( Tiếng Anh)
Triển khai Chương trình môn Tiếng Anh tự chọn lớp 1; 2 đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Công văn số 681/BGDĐT- GDTH ngày 04/3/2020.
Thực hiện dạy học tiếng Anh lớp 4, 5 theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010.
Dạy lớp 3 theo chương trình 2018 môn bắt buộc.
Thực hiện đúng quy định của Bộ GDĐT về sử dụng sách giáo khoa và tài liệu tham
khảo.
Thực hiện kiểm tra đánh giá theo quy định; chú trọng đánh giá thường xuyên; bài kiểm tra định kỳ đánh giá đủ 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Khuyến khích giáo viên sử dụng các dự án học tập để thay thế bài kiểm tra định kì học kỳ I.
Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho việc bồi dưỡng đội ngũ dạy tiếng Anh của nhà trường; Khuyến khích giáo viên dạy tiếng Anh của trường tăng cường dự giờ dạy tiếng Anh có yếu tố nước ngoài, dự giờ các môn văn hóa để học hỏi kinh nghiệm, tham gia các lớp bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực ngôn ngữ và phương pháp dạy học.
Tổ chức đa dạng các hình thức dạy và học bao gồm cả trong và ngoài lớp học; tạo môi trường sử dụng và thể hiện bằng tiếng Anh tối đa cho giáo viên, học sinh: xây dựng kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp, khuyến khích đọc sách, truyện tiếng Anh; khuyến khích giáo viên, học sinh theo dõi, tham khảo các chương trình dạy và học tiếng Anh do Bộ GDĐT xây dựng trên truyền hình và các phương tiện truyền thông.
Quan tâm bồi dưỡng, giúp đỡ để học sinh tham gia Giao lưu tài năng tiếng Anh”, tham gia IOE các cấp đạt giải.
Tiếp tục tổ chức có chất lượng dạy học môn Tin học và tổ chức hoạt động giáo dục tin học cấp tiểu học theo hướng dẫn tại Công văn số 3539/BGDĐTGDTH ngày 19/8/2019; Công văn số 5087/BGDĐT ngày 21/12/2018.
Thực hiện dạy môn tin học và công nghệ lớp 3 theo yêu cầu của CTGDPT 2018, các trường cần đầu tư trang thiết bị, đội ngũ GV và chỉ đạo tốt việc triển khai thực hiện chương trình.
Khuyến khích học sinh tham gia các sân chơi để phát hiện và bồi dưỡng phát triển năng lực tin học, tư duy khoa học máy tính, hình thành và nuôi dưỡng đam mê khoa học, công nghệ cho học sinh.
Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho GV Tin học; tiếp tục đàu tư nâng cấp trang thiết bị dạy học để từng bước nâng cao chất lượng dạy học môn tin học. Thực hiện các giải pháp phù hợp đảm bảo học sinh ở tất cả các điểm trường đều được học môn tin học khi thực hiện CT 2018.
Thực hiện tốt Nghị định số 20 ngày 24/3/2014 của Chính phủ về công tác phổ cập, xoá mù chữ và Thông tư số 07 ngày 22/3/2016 của BGD ban hành quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận kết quả PCGD- XMC
Tham mưu với UBND huyện kiện toàn ban phổ cập giáo dục, xoá mù chữ, xây dựng kế hoạch tập trung mọi nguồn lực để củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng PCGDTH – XMC, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện giáo dục tiểu học là bắt buộc theo quy định tại Luật giáo dục 2019.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân học sinh khuyết tật theo đúng quy
định.
Làm tốt công tác điều tra số trẻ khuyết tật trong cộng đồng, phân loại dạng tật, huy động tối đa trẻ khuyết tật đến trường.
Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh khuyết tật, tổ chức các hoạt động giáo dục có sự tham gia của học sinh khuyết tật; kế hoạch dạy học có điều chỉnh 8 nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức phù hợp với từng đối tượng học sinh khuyết tật.
Tiếp tục bổ sung trang thiệt bị cho phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật, sử dụng hiệu quả phòng và góc hỗ trợ giáo dục hòa nhập trường, lớp.
Đảm bảo các chính sách đối với học sinh khuyết tật. ( TT số 03 ngày 29/1/2018 quy định về giáo dục hoà nhập đối với người KT)
- với học sinh có HCKK
Nhà trường có kế hoạch quan tâm, chăm lo cho các em, làm tốt phong trào mỗi CBGV đỡ đầu ít nhất 1 HS có HCKK trong năm học. Phát động trong học sinh, cộng đồng xã hội cùng chăm lo cho HS có HCKK bằng các phong trào như lợn đất tình thương, đàn gà quàng khăn đỏ….
- Điều kiện đảm bảo đội ngũ GV, CSVC và thiết bị dạy học đáp ứng thực hiện CTGDPT cấp tiểu học.
- bảo đội ngũ GV thực hiện CTGDPT.
Phòng giáo dục tiếp tục tham mưu với UBND huyện chỉ đạo việc rà soát tuyển dụng, bố trí sử dụng đội ngũ GV hợp lý, hiệu quả đồng thời có biện pháp lâu dài để quy hoạch, tuyển dụng và bố trí đủ GV dạy đúng và đủ các môn học, đảm bảo giáo dục toàn diện học sinh; khắc phục tình trạng thiếu hoặc bố trí, sử dụng GV không đúng cơ cấu, không phù hợp với chuyên môn ngành đào tạo đối với cấp tiểu học; thực hiện điều tiết GV đảm bảo cân đối giữa các trường không để tình trạng thiếu cục bộ ở một số đơn vị.
Thực hiện linh hoạt, tuyển dụng, bố trí, sắp xếp đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, được bồi dưỡng chuyên môn để triển khai thực hiện đối với các khối lớp thay sach thực hiện CT 2018. Trong trường hợp chưa thể bố trí đủ GV theo quy định, các trường cẩn có các giải pháp hợp đồng Gv theo NQ số 102 của CP ngày 03/7/2020 để đảm bảo có học sinh thì phải có GV.
Thực hiện các giải pháp để có GV đủ dạy môn Tiếng anh, Tin học và công nghệ cho lớp 3 ( CV số 371 ngày 26/1/2021 của BGD về chuẩn bị GV TA; tin học cho năm học 2022- 2023)
7.2 Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng có hiệu quả cho đội ngũ GV, CBQL giáo dục thực hiện CT 2018
Xây dựng và triển khai kế hoạch tập huấn cho các đối tượng thực hiện CT 2018 phù hợp với điều kiện cụ thể của trừng địa phương về các mô đun phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá và xây dựng kế hoạch nhà trường . Thực hiện tốt quy định của BGD về xây dựng đội ngũ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán và GV cốt cán các môn học để triển khai đại trà đối với CBQL và GV. Gắn nội dung BDTX với sinh hoạt tổ chuyên môn, nhóm chuyên môn trong trường, cụm trường ( CV số 3587 ngày 20/8/2019 BGD về lựa chọn và tổ chức tập huấn GV cốt cán và CBQL)
Chọn cử đội ngũ GV cốt cán đảm bảo thực hiện chương trình dạy học cho khối lớp 3 và chuẩn bị nguồn cho khối lớp 4, đảm bảo tất cả GV thực hiện CT 2018 đều phải được tập huấn theo chương trình của BGD.
Tổ chức SHCM và hướng dẫn GV trong tổ nhóm CM tham gia cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, kịp thời phát hiện thuạn lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn vè chuyên môn nghiệp vụ khi thực hiện CT 2018 thay SGK mới. Dự kiến GV sẽ dạy lớp 4 trong năm học tới để đội ngũ GV tự bồi dưỡng tiếp cận với chương trình thay sách.
7.4. Đảm bảo CSVC trang thiết bị dạy học thực hiện CT 2018.
Các đơn vị tiến hành rà soát các điều kiện về CSVC nhà trường, áp với thông tư 13 quy định về CSVC trong trường phổ thông để có kế hoạch tham mưu với địa phương. Các đơn vị cần có báo cáo cụ thể xem từng hạng mục theo TT 13 thì trường mình cái gì đủ, cái gì còn thiếu để trình UBND xã. Phấn đảu đủ phòng học đáp ứng dạy học 2 buổi / ngày không phải học sang thứ bảy và chủ nhật.
Rà soát lại bộ đồ dùng dạy học theo TT 05 ngày 05/4/2019 ban hành danh mục tối thiểu đối với lớp 1; TT số 43 ngày 03/11/2020 thiết bị tối thiểu đối với lớp 2 và lớp 3. Lớp 4
và lớp 5 rà soát theo TT01 quy định về đồ dùng tối thiểu ở tiểu học ( các đơn vị cần làm ngay trong tháng 8/2022) để có hướng mua, sắm và phát động GV làm đồ dùng phục vụ cho giảng dạy. Tập trong xây dựng đường truyền mạng, các thiết bị đi kèm cho các khối thay sách để GV khai thác tốt sách mềm trng quá trình dạy học.
Đẩy mạnh XHH giáo dục đào tạo, thực hiện chính sách khuyến khích XHH đối với các hoạt động đảm bảo về CSVC, phòng học, phòng chức năng, máy móc, thiết bị phục vụ dạy và học.
- Đảm bảo công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia.
Thực hiện tốt việc rà soát, sắp xếp theo hướng dẫn để dự báo quy mô phát triển nhà trường, tham mưu các cấp chính quyền bố trí phương án xây dựng bổ sung thêm phòng học, nhà đa năng; quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.
Coi trọng việc tự đánh giá, xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng sát tình hình nhà trường.
Duy trì và nâng cao chất lượng 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia các mức độ .
100% các đơn vị thực hiện công tác KĐCLGD theo TT17,18. Nhà trường xây dựng: Kế hoạch KĐCLGD, thực hiện báo cáo tự đánh giá và đăng ký thời gian để được đánh giá ngoài báo cáo phòng giáo dục.
- Một số hoạt động khác
- Tổ chức các hoạt động đầu năm học 2021-2022 phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương. Xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam:
+ Hội diễn Văn Nghệ các trường học theo cụm sản xuất.
+ Hội thi GV dạy giỏi cấp Huyện.
+ Giải Bóng Rổ nhi đồng lần thứ 4
+ Sân chơi mỹ thuật cấp Cụm trường: Em viết vè về thày cô mái trường.
+ Kiểm tra công nhận vở sách chữ đẹp cho các đơn vị.
+ Kiểm tra cảnh quan sư phạm, hệ điều kiện phục vụ công tác giáo dục thể chất các trường tiểu học.
- Thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về công tác y tế trường học, trong đó có Thông tư 13/2006/TTLT-BYT-BGDĐT quy định về công tác Y tế trường học; phối hợp với trạm y tế xã và các cơ sở y tế tăng cường công tác y tế trong trường học.
- Chỉ đạo TPT Đội thực hiện tốt công tác đội và sao nhi đồng.
- Thực hiện tốt việc phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, hội cha mẹ học sinh để nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Đảm bảo các điều kiện về tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho dạy và học.
- Thực hiện hiệu quả công tác truyền thông về tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mà trọng tâm là thực hiện đối với lớp 1,2 và 3 và công tác chuẩn bị đối với lớp 4,5.
- Động viên đội ngũ chủ động viết và đưa tin, bài về các hoạt động của nhà trường, nhất là các gương người tốt, việc tốt của nhà trường để khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
- Tổ chức cho học sinh tham gia các sân chơi trên mạng trên tinh thần tự nguyện của học sinh và cha mẹ học sinh: Toán mạng; tiếng anh mạng; trạng nguyên Tiếng việt, đấu trường toán học...Giao lưu Toán tuổi thơ, các sản phẩm sáng tạo về khoa học kỹ thuật.
Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của cấp Tiểu học, các nội dung công tác trên đây mới chỉ nêu khái quát, cơ bản. Những nội dung công tác trên có thể thay đổi, điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế. Một số nội dung sẽ có văn bản chỉ đạo chi tiết. Hiệu trưởng các trường Tiểu học, trường Tiểu học và THCS căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Bộ, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và đặc điểm tình hình của đơn vị mình để xây dựng kế hoạch năm học của trường và triển khai đến từng giáo viên
để thực hiện; đồng thời tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm vào cuối học kì I và cuối năm học. Hiệu trưởng các đơn vị cần chủ động, năng động, sáng tạo trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đảm bảo kịp thời thông tin hai chiều./.
Nơi nhận :
| KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Đức Thuận |
LỊCH TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG TRONG NĂM HỌC 2022-2023
Tháng | Nội dung công việc | Điều chỉnh |
8-2022 |
|
|
| chức đoàn thể đầu năm học .
|
|
| - Tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” vào ngày 05/9. |
|
| - Thực hiện tháng cao điểm tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông. |
|
9/2022 |
|
Chuyên đề Quản lý tại Trung An: Xây dựng kế hoạch môn học lớp 3. Dự giờ thay sách lớp 3 |
| - Kiểm tra nền nếp đầu năm học, kiểm tra chuyên môn giáo viên. |
|
| - Hoàn thành Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và lao động hợp đồng. |
|
| - Khuyến khích học sinh tham gia các sân chơi: Giải toán qua mạng, IOE, trạng nguyên TV; sáng tạo |
|
| KHKT…
|
|
| - Phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Chỉ đạo tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. |
|
10/2022 |
HSTH. |
Chuyên đề Quản lý tại Thị Trấn: Chỉ đạo dạy học tiếng anh, tin học và công nghệ lớp 3. Dự giờ môn tin học và công nghệ 3. |
| - Tham gia cuộc thi vẽ tranh “Nụ cuời trẻ thơ”. |
|
| - Phối hợp với địa phương tổ chức tết Trung thu cho học sinh. |
|
| - Thực hiện các hoạt động kiểm tra, đánh giá giữa HKI theo quy định. |
|
|
|
|
11/2022 |
|
|
12/2022 |
|
Chuyên đề quản lý tại Nguyên Xá: xây dựng ma tận đề và thiết kế dề KTĐK với lớp 3 |
| giáo viên.
|
|
| - Hoàn thành sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022-2023. |
|
| - Tham gia các lớp bồi dưỡng CBQL và GV về chương trình GDPT 2018, sách giáo khoa lớp 3. |
|
01- 2023 |
|
Chuyên đề quản lý: Tại Minh Quang ( ND lựa chọn sau khi có định hướng của SGD) |
| - Tổ chức chuyên đề chuyên môn. |
|
| - Rà soát, kiểm kê trẻ sinh năm 2017, XD kế hoạch huy động học sinh vào lớp 1 năm học 2023-2024. |
|
| - Kiểm tra chuyên môn. |
|
| - Kiểm tra nền nếp, hoạt động giáo dục trước, trong và sau Tết. |
|
02- 2023 | - Tổ chức nghỉ Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm; tổ chức thăm hỏi, tặng quà CBGV, nhân viên, HS có hoàn cảnh khó khăn. | |
| - Tuyên truyền kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/2 và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mứng Đảng, mừng Xuân, “Tết trồng |
| cây nhớ Bác”.
|
|
3-2023 |
|
Chuyên đề quản lý tại Vũ Tiến ( ND lựa chọn sau khi có định hướng của SGD) |
4-2023 |
| Chuyên đề quản lý tại Tự tân ( ND lựa chọn sau khi có định hướng của SGD) |
| năm học. |
|
5-2023 |
|
|
6-2023 |
|
|
7-2023 | - Tham dự tập huấn theo yêu cầu của cấp trên. |
|
|
|
|